เคสของมูลนิธิฯ 62/004

เสือมีอาการน้ำลายฟูมปากและซึม ค่าไตสูง มีแผลในปาก / คุณจิรายุส 

เสือเป็นแมวจรในหมู่บ้าน โกลเด้นทาวน์ อ่อนนุช-ลาดกระบัง มีคนซื้อปลอกคอมาใส่ให้ ผมเคยแบ่งอาหารมาให้ เพราะที่บ้านเลี้ยงแมวเหมือนกัน แล้วเหมือนน้องหายไปพักนึง เจอกันอีกครั้ง น้องก็อยู่ในสภาพนี้แล้ว โดยพี่ยามที่เจอเล่าว่า น้องเดินโซเซออกมา จากซอยในหมู่บ้านครับ น้องมีอาการน้ำลายฟูมปาก และซึม ผมเลยพาไปคลินิคที่ใกล้ที่สุด ผล คือ น้องมีอาการของเสียในเลือดสูง ค่าไตสูง มีแผลในปาก บาดแผลตามตัว(น่าจะถูกกัด)และลิวคิเมีย ทางคลินิคจะทำเรื่องส่งตัวไป รพ.สัตว์ สวนหลวงครับ น้องต้องเข้าแอดมิดใน รพ. อยู่ในตู้ออกซิเจน และแพทย์เฝ้าระวังอาการช๊อกครับ เบื้องต้นผมออกค่าใช้จ่ายไปก่อนครับ ค่าใช้จ่ายเบื้องต้น - จากคลินิค เบสแคร์ 1,805.- - มัดจำที่ รพ.สัตว์สวนหลวง 6,000.- - สอบถามจาก รพ.สัตว์ สวนหลวง อยู่ที่วันล่ะ 2,500.- คุณหมอจะพยายามเซฟค่ารักษาให้ได้มากที่สุดครับ



อาการล่าสุด : 03/01/19 - น้องทานอาหารได้ คุณหมอจะลองเพิ่มปริมาณอาหาร - ลุกยืนได้บ้าง 04/01/19 ตรวจเลือด เพื่อประเมินภาวะแห้งน้ำครับ. - แผลที่เท้า ปรับเป็นทำวันเว้นวัน - การหายใจดีขึ้น คุณหมอพาออกจากตู้ออกซิเจนแล้ว ➤ พิจารณาเปลี่ยนจากยาฉีดเป็นยากิน - เฝ้าดูอาการใกล้ชิดโดยเฉพาะค่าไต 
➤ รพ. สัตว์ สวนหลวง 


รูปและรายละเอียดเพิ่มเติม จากมูลนิธิรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจร facebook-albums

เคสของมูลนิธิฯ 62/296

ส้ม บางหัวเสือ โดนรถทับ ขายังกะเผลก /คุณสิริชัย  แมวโดนรถทับ ละแวกใกล้บ้าน บางหัวเสือ พระประแดง ค่าใช้จ่ายที่คุณหมอประเมิน ประมาณไม่เกิน ...