เคสของมูลนิธิฯ 62/075

พลอย ชุมพร เป็นไข้หัดแมว / คุณเลอลักษณ์ 

เจอน้องวิ่งมาหน้าบ้านค่ะ คิดว่าอาจจะติดรถหลงมาค่ะ เพราะบ้านอยู่ติดกับถนนใหญ่ น้องมีอายุประมาณ 3 เดือน 
เพศผู้  มีคนแถวบ้านรับไปเลี้ยง พอไปอยู่กับเค้าได้ประมาณ 5 วัน แม่ไปเยี่ยม ปรากฎว่าเค้าไม่อยู่ และขังน้องไว้ในกรงนอกบ้าน หลายวันแล้ว น้องร้องน่าสงสารมาก เลยตัดสินใจเอาน้องกลับมาไว้ที่บ้านก่อน ตอนแรกก็ปกติดี แต่พอผ่านมาประมาณ 3 วัน น้องมีอาการอาเจียน ไม่ทานอาหาร ซึม เลยพาไปหาหมอค่ะ หมอตรวจเลือดพบว่า น้องเป็นไข้หัดแมวค่ะ ตอนนี้ทานยาตามที่คุณหมอสั่ง รอดูอาการต่อค่ะ เนื่องจากช่วงนี้ไม่ค่อยมีรายได้ แม่เลยเครียดมากค่ะ สงสารน้องด้วย แต่ก็มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย 



➤อาการล่าสุด : น้องยังมีอาการซึม ทานอาหารได้เล็กน้อย อาเจียน ตอนขับถ่ายมีพยาธิออกมา เนื่องจากคุณหมอได้ให้ยาถ่ายพยาธิมาด้วยค่ะ ตอนนี้ขังน้องแยกกับตัวอื่นๆในบ้าน เนื่องจากกลัวว่าจะติดกันค่ะ และตาของน้องด้านขวาเหมือนจะไม่ปกติ มันดูมัวๆ ไม่ใสเหมือนอีกข้าง แต่คุณหมอเช็คแล้ว น้องยังมองเห็นค่ะ แต่อาจจะไม่ชัด น่าจะเป็นเพราะกระจกตาอักเสบ คงต้องใช้ยาหยอดตารักษาดู เพราะไม่รู้ว่า เค้าโดนอะไรกัดมารึป่าว ตอนนี้ก็รอดูผลว่าน้องจะตอบสนองกับยาได้รึป่าวค่ะ 
➤โรงพยาบาลสัตว์ หลังสวน 

รูปและรายละเอียดเพิ่มเติม จากมูลนิธิรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจร facebook-albums

เคสของมูลนิธิฯ 62/296

ส้ม บางหัวเสือ โดนรถทับ ขายังกะเผลก /คุณสิริชัย  แมวโดนรถทับ ละแวกใกล้บ้าน บางหัวเสือ พระประแดง ค่าใช้จ่ายที่คุณหมอประเมิน ประมาณไม่เกิน ...