เคสของมูลนิธิฯ 62/080

ไข่ไก่ โดนงูเหลือมรัดตัว เห็นรอยเขี้ยวงูตรงหัว และร่างกาย / คุณดวงเดือน 

เมื่อวันที่ 25/3 เวลา 23.00 น. น้องแมวแม่ลูกอ่อนตัวนี้ได้โดนงูเหลือมรัดตัว  หนูเห็นสถาพแล้ว แม่แมวยังหายใจอยู่ แต่ตัวอ่อนปวกเปียกและนิ่มไปหมดแล้ว หนูจึงรีบนำแม่แมว ไป รพ สัตว์ เกษตร ฉุกเฉิน โดยด่วน ระหว่างทางหนูได้ปั๊มหัวใจให้แม่แมวไปตลอดทาง จนถึง รพ พอไปถึง คุณหมอได้ฉีดยากระตุ้นหัวใจ และให้อยู่ในตู้อ๊อกซิเจ่น และให้น้ำเกลือเข้าเส้นเลือด หลังจากประมาณ 1 ชม. คุณหมอได้พาไปเอกซ์เรย์ ซึ่งกระดูกและระบบภายในอวัยวะไม่แตกหัก คุณหมอได้เห็นรอยเขี้ยวงูตรงหัว และร่างกาย คุณหมอได้เจาะเลือด เม็ดเลือดขาวขึ้นสูง เหงือกซีดมากๆ คุณหมอได้ทาเบตาดีนบริเวณรอยเขี้ยวและฉีดยาให้ และให้น้ำเกลือเข้าเส้นเลือดตลอดทั้งคืน แม่แมว ตอนนี้มีอาการหวาดกลัว เรียกชื่อ มีการตอบรับทางตา ตากระพริบ  แม่แมวตัวนี้เป็นแมวจรในตลาด กำลังมีลูกน้อยอยู่ 3 ตัวค่ะ หนูขอกราบขอบพระคุณมากๆค่ะ 



➤ อาการล่าสุด : เมื่อวันที่ 26/3 คุณหมอได้แจ้งอาการไข่ไก่ มีเม็ดเลือดขาวค่อนข้างสูง อาจเกิดจากการขาดน้ำ อาการโดยรวม ยังมีอาการตกใจ เวลานอนหลับเหมือนหลับไม่ค่อยสนิท น้ำและอาหาร กินได้ แต่ไม่เยอะเท่าที่ควร หนุยังคงป้อนให้ไข่ไก่กินด้วย หนูได้นำลูกและไข่ไก่ มาพักที่บ้าน กลัวไข่ไก่และลูกน้อยอีก 3 ตัว จะได้รับอันตรายอีก กระดูกที่ทำการเอ็กซเรย์ยังไม่มีส่วนไหนที่หักนะคะ เมื่อวานนี้ไข่ไก่ได้ออกจากห้องฉุกเฉิน ตอนเวลา ประมานเกือบเที่ยง ไข่ไก่เริ่มเดินได้ จากที่นอนแน่นิ่ง มาตลอด คุณหมอแจ้งว่าอาจเกิดจากสภาวะที่ช๊อค จากเหตุการณ์ที่โดนงูรัด 
➤ รพ สัตว์ เกษตร

รูปและรายละเอียดเพิ่มเติม จากมูลนิธิรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจร facebook-albums

เคสของมูลนิธิฯ 62/296

ส้ม บางหัวเสือ โดนรถทับ ขายังกะเผลก /คุณสิริชัย  แมวโดนรถทับ ละแวกใกล้บ้าน บางหัวเสือ พระประแดง ค่าใช้จ่ายที่คุณหมอประเมิน ประมาณไม่เกิน ...