เคสของมูลนิธิฯ 62/084

ยูสุ นครสวรรค์ กรามหัก หางหัก / คุณชญาวีย์ 

 มีแมวมาคลอดลูกในโรงรถค่ะ แล้วแม่แมวตาย ลูกแมวจึงอาศัยอยู่ในโรงรถ ลูกแมวเข้าไปนอนในห้องเครื่องรถยนต์ เจ้าของสตาร์ทรถจึงทำให้ ใบพัดไปโดนลูกแมว จึงรีบพาส่ง รพ. (ไม่ทันได้ถ่ายรูป) เนื่องจากตัดสินใจว่าจะรักษาเองค่ะ คุณหมอวินิจฉัยออกมาว่ากรามหัก หางหัก กระดูกส่วนอื่นไม่เป็นไร แต่มีความกังวลเกี่ยวกับอวัยวะในช่องท้อง ว่าอาจได้รับความเสียหาย ตอนนี้รอดูอาการ 24 ชม. ค่ะ คุณหมอประเมินค่าใช้จ่ายคร่าวๆ ออกมา ดิฉันเห็นว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงมากเลยค่ะ กลัวจะไม่มีกำลังรักษาน้อง จึงมาหาที่ขอความช่วยเหลือเพื่อแบ่งเบาค่ารักษา จนมาเจอมูลนิธิฯนี้ค่ะ ทั้งนี้ พื้นที่ที่ดิฉันอยู่ตอนนี้ รพ.สัตว์ ชัยนาท ใกล้ที่สุด สำหรับเคสฉุกเฉินแบบนี้ค่ะ 



➤ อาการล่าสุด  ตอนนี้น้องอยู่คลีนิคแถวบ้านค่ะ ค่าใช้จ่ายถูกลงมาหน่อย เพราะอาการน้องตอนนี้ ยังไม่สามารถจะดูแลเองได้ ยังต้องดูอาการ  เพื่อรอการผ่าตัดกรามต่อไป อาการปัจจุบัน (5 เม.ย.62) แผลตามร่างกาย ที่เป็นที่แผลเนื้อตาย คุณหมอได้ขูดออกเท่าที่จะทำได้ แต่ยังมีเหลือในจุดที่เป็นแผลลึก มีแผลเหวอะที่หน้าเท้า รูทวาร และลูกอัณฑะ ส่วนกราม แผลก็ยังไม่ดีขึ้น คุณหมอวิเคราะห์ว่า เป็นเพราะกรามน้องขยับได้(จุดที่หัก) จึงทำให้แผลหายช้า ค่าเลือดเริ่มปกติ ยังมีเลือดจางนิดหน่อย ค่าตับปกติ ส่วนเรื่องการทานอาหาร ยังต้องป้อนอาหารเหลว เพราะน้องยังกินเองไม่ค่อยได้ น้องไม่ค่อยกินน้ำ คุณหมอจึงต้องให้น้ำเกลือช่วยทุกวัน เรื่องการขับถ่าย น้องขับถ่ายเองได้ จนวันที่ย้ายที่รักษามาที่ใหม่ น้องก็ยังไม่ถ่ายเลยค่ะ (ย้ายมาวันที่ 2 เม.ย.62) คุณหมอแจ้งว่าน่าจะแปลกที่ ส่วนเรื่องฉี่ น้องฉี่เองได้ แต่ใช้เวลานานมากค่ะ 
➤โรงพยาบาลสัตว์ ชัยนาท 

รูปและรายละเอียดเพิ่มเติม จากมูลนิธิรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจร facebook-albums


เคสของมูลนิธิฯ 62/296

ส้ม บางหัวเสือ โดนรถทับ ขายังกะเผลก /คุณสิริชัย  แมวโดนรถทับ ละแวกใกล้บ้าน บางหัวเสือ พระประแดง ค่าใช้จ่ายที่คุณหมอประเมิน ประมาณไม่เกิน ...