เคสของมูลนิธิฯ 62/124

กล้วยปิ้ง ตาบอดสองข้าง เป็นหัดแมว / คุณแพรววิภา 

ดิฉันรับช่วยเหลือลูกแมวจรวัย 3 สัปดาห์ มาจากหน้าเพจของมูลนิธิฯ ตอนแรกที่เห็นโพสและสภาพลูกแมวรู้สึกสงสาร จึงคอนเม้นตอบไปว่า จะรับเลี้ยงลูกแมวตัวนี้ ซึ่งทราบแต่เพียงว่าน้องแมวน่าจะนอนตากฝนมา จึงไม่สบาย เมื่อรับน้องมาสิ่งแรกที่ดิฉันทำ คือ รีบพาน้องไปหาหมอโดยด่วน เพราะน้องมีอาการไม่ค่อยจะดี นอนแน่นิ่ง ซึ่งเวลาดังกล่าวเป็นเวลาที่ดึกมาก จึงต้องหา รพส. ที่เปิด 24 ชม. และใกล้ที่สุด วันแรกที่คุณหมอตรวจพบ คือ ลูกแมวเป็นหวัดแมว และมีอาการขาดน้ำอย่างรุนแรง ต้องพักรักษาที่ รพ. และให้น้ำเกลือพร้อมยารักษา ทางเส้นเลือด วันแรกที่จะเจาะเลือดตรวจเอดส์แมว และลูคิวเมีย น้องแมวไม่มีเลือดให้เจาะ เพราะตัวแห้งแทบจะไม่มีน้ำในร่างกาย และตรวจเจอสิ่งของแข็งอุดตันในลำไส้เล็ก จึงตัดสินใจให้น้องพักรักษาในรพ. เพื่อช่วยชีวิตน้อง ต่อมา 3 วันที่น้องเริ่มมีแรง น้องจึงลุกขึ้นเดินได้ คุณหมอสังเกตพฤติกรรมความผิดปกติของสายตา จึงได้ทำการตรวจเลยพบว่าน้องตาบอดทั้งสองข้าง น้องได้รับการรักษาต่อเนื่องที่ รพ. ต่อมาอีก 4 วัน น้องมีอาการถ่ายเป็นน้ำ ถ่ายพุ่งและเยอะมาก หมอตรวจเจอว่าน้องติดทั้งเชื้อ parvo และ corona ยิ่งทำให้ออกจาก รพ ไม่ได้ ต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง
ตอนนี้ค่ารักษายังไม่สิ้นสุด และดิฉันไม่มีทุนทรัพย์เพียงพอ ที่จะทำการรักษาในระยะยาวจนกว่าน้องจะได้ออกจาก รพ แต่ดิฉันมีความตั้งใจที่จะเลี้ยงดูเค้าตลอดชีวิตแม้ว่าจะตาบอด หรือจะต้องป้อนยาระงับชักตลอดชีวิต ดิฉันก็พร้อม และอยากจะเก็บสะสมเงินส่วนตัวของดิฉัน ไว้รักษาน้องในระยะยาว


➤อาการล่าสุด : 5 มิถุนายน วันนี้ร่าเริงขึ้น ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้ยังไม่มีอาการชัก ผลตรวจร่างกาย: - อุณหภูมิร่างกายปกติ ไม่มีไข้ เสียงปอดและหัวใจปกติ - ปัสสาวะสีเหลืองปกติ ยังไม่ถ่ายผ่านมาแล้ว 3 วัน - กินอาหารได้หมดตามสัดส่วนที่ให้แต่ละรอบ - ม่านตาวันนี้ ไม่พบภาวะหดเกร็งแบบเมื่อวานแล้ว (เมื่อวานมีอาการสมองบวมจากการชัก)
➤รพส ivet สาขาพระราม9

รูปและรายละเอียดเพิ่มเติม จากมูลนิธิรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจร facebook-albums

เคสของมูลนิธิฯ 62/296

ส้ม บางหัวเสือ โดนรถทับ ขายังกะเผลก /คุณสิริชัย  แมวโดนรถทับ ละแวกใกล้บ้าน บางหัวเสือ พระประแดง ค่าใช้จ่ายที่คุณหมอประเมิน ประมาณไม่เกิน ...