เคสของมูลนิธิฯ 62/129

ส้มจิ๊ด ปีกกระดูกเชิงกรานหักทั้ง 2 ข้าง และกระดูกสันหลังเคลื่อน / คุณดวงพร 

 เมื่อเดือนกรกฎาคม 2561 ส้มจิ๊ดโดนรถมอเตอร์ไซต์ชน ขาหน้าด้านขวาหัก และได้พาไปรักษาและพักฟื้นจนหายดี โดยได้รับความช่วยเหลือด้านค่ารักษาพยาบาลบางส่วน จากมูลนิธิรักษ์แมวฯ เมื่อรักษาจนหายดีเรียบร้อยแล้ว ได้นำส้มจิ๊ดกลับไปอาศัยอยู่ที่เดิม โดยมีคนในซอยให้อาหาร ทั้งนี้ เช้าวันอังคารที่ 4 มิถุนายน เวลาประมาณ 7:45 น. ได้พบส้มจิ๊ดนอนซึมอยู่ท้ายซอย พบว่าส้มจิ๊ดได้รับบาดเจ็บ  ปีกกระดูกเชิงกรานหักทั้ง 2 ข้าง และกระดูกสันหลังเคลื่อน ซึ่งน่าจะเกิดจากการกระแทกจากรถมอเตอร์ไซต์ จากนั้นได้ส่งตัวไปที่ รพ สัตว์ พระราม 8 เพื่อทำการผ่าตัดต่อไป เที่ยงวันอังคารที่ 4 มิถุนายน ได้นำส้มจิ๊ดไปส่งที่ รพส. พระราม 8 โดยคุณหมอได้ให้ยาแก้ปวด และนัดผ่าตัด ในค่ำวันพุธที่ 5 หลังจากการผ่าตัดในวันพุธ คุณหมอแจ้งว่า การผ่าตัดเป็นไปด้วยดี แต่ต้องพักฟื้นและกักบริเวณ เพื่อดูว่าส้มจิ๊ดสามารถอึและฉี่ได้เอง รวมถึงสามารถเดินได้เป็นปกติหรือไม่ วันพฤหัสบดีที่ 6 ส้มจิ๊ดพักฟื้นอยู่ที่ รพส. พระราม 8 โดยคุณหมอยังให้น้ำเกลือและสอดท่อฉี่อยู่ นอกจากแผลผ่าตัดแล้วบริเวณก้นส้มจิ๊ด ยังคงมีอาการบวมช้ำจากการกระแทก ซึ่งคุณหมอแจ้งว่าอาการช้ำน่าจะค่อยๆ ดีขึ้น


➤ อาการล่าสุด : 7 มิถุนายน คุณหมอแจ้งว่าแผลผ่าตัดแห้งดีค่ะ ส้มจิ๊ดทานอาหารได้เยอะขึ้น แต่ยังดูมีอาการเจ็บแผลอยู่ เพราะยังไม่ค่อยใช้ขาหลัง ส่วนเรื่องการขับถ่าย ว่าสามารถขับถ่ายเองได้มั้ย ต้องรอให้ถอดท่อสวนออกก่อนค่ะ แต่ ณ วันนี้ ฉี่สีปกติค่ะ 
➤ รพส. จุฬาฯ / รพส. พระราม 8 

รูปและรายละเอียดเพิ่มเติม จากมูลนิธิรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจร facebook-albums

เคสของมูลนิธิฯ 62/296

ส้ม บางหัวเสือ โดนรถทับ ขายังกะเผลก /คุณสิริชัย  แมวโดนรถทับ ละแวกใกล้บ้าน บางหัวเสือ พระประแดง ค่าใช้จ่ายที่คุณหมอประเมิน ประมาณไม่เกิน ...