เคสของมูลนิธิฯ 62/027

ลูกแมวจร พิษณุโลก ขาบวม / คุณสศิณา 

หนูไปบ้านยาย เดินไปเห็นแมวนอนซุกกันอยู่ 5ตัว ถามยาย ยายบอกแมวมันมาคลอดลูกทิ้งไว้ วันๆนึงแอบเข้ามาให้นมลูกมันครั้งเดียว หนูได้หาบ้านให้น้องแมว และน้องๆได้บ้านกันหมดแล้ว เหลือน้องตัวนี้ น้องหน้าตาน่ารักมาก มีแต่คนอยากได้ แต่พอแจ้งไปว่าน้องมีอาการขาบวม ก็ไม่มีใครรับน้องไปเลี้ยงเลยค่ะ ตอนแรกขาน้องไม่ได้บวม แต่มีแผลอยู่ตรงสะโพกซ้าย หนูได้จัดการทำแผลให้เรียบร้อย สัปดาห์ต่อมา หนูมาดูน้องที่บ้านยายอีกที แผลน้องหายดี แต่กลับมีอาการขาบวมตุ่ย เป่งมากๆ ตอนนี้น้องขาบวมมาได้ 2 สัปดาห์แล้ว ยังเดินได้ปกติ แต่ถ้าจับลงน้ำหนัก น้องก็จะเจ็บ หนูอยากรักษาให้น้องหายดี น้องจะได้มีบ้านที่อบอุ่น ส่วนตัวหนู ใน5ตัวนั้น มีน้องแมวขาหักอยู่ตัวนึง หนูเลยรับน้องมาเลี้ยงและรักษาเบื้องต้นแล้ว ทุกวันนี้กินมาม่า จะรับน้องขาบวมมาเลี้ยงถาวรอีกตัว หนูไม่มีจะกินแน่ๆ 



➤อาการล่าสุด : น้องเดินได้ วิ่งได้ กระโดดได้ ขับถ่ายปกติ แต่ถ้าจับตรงที่บวมแล้ว น้องจะร้องเจ็บ อุ้มมากก็เจ็บ น้องไม่ได้คนรับเลี้ยงเพราะติดแค่ขาบวม
➤ ยังไม่ได้พาน้องไปพบหมอเลยค่ะ 


รูปและรายละเอียดเพิ่มเติม จากมูลนิธิรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจร facebook-albums

เคสของมูลนิธิฯ 62/296

ส้ม บางหัวเสือ โดนรถทับ ขายังกะเผลก /คุณสิริชัย  แมวโดนรถทับ ละแวกใกล้บ้าน บางหัวเสือ พระประแดง ค่าใช้จ่ายที่คุณหมอประเมิน ประมาณไม่เกิน ...