เคสของมูลนิธิฯ 62/028

 บุญทิ้ง รถชนกระดูกเชิงกรานหัก ขาซ้ายกระดูกสันหลังแตก เนื้อตายและเป็นหนอง / คุณณัฐธยาน์ 

น้องเป็นแมวจร เพศเมีย อายุประมาณ 1 เดือนกว่าๆ ตั้งชื่อว่าบุญทิ้ง พบน้องเดินลากขาหลัง ข้ามถนนมาในบ้าน คาดว่าโดนรถชน/ทับ มา พาไปรักษาที่ รพ.คนรักสัตว์ สาขาลาดพร้าว 87 แพทย์เอ็กซ์เรย์ และ แจ้งอาการ พบว่า - กระดูกเชิงกรานหัก - กระดูกขาขวาหัก - ประสาทตั้งแต่สะโพกไม่มีการตอบสนองเกือบ 100% - ไม่สามารถขับถ่ายเองได้ - มีอาการหวัดแมว หมอจึงเข้าเฝือกอ่อนไว้ ต่อมาน้องมีกลิ่นเน่าตรงบริเวณหาง จึงพาไปพบหมออีกครั้ง และได้ย้าย รพ. ไปที่ รพ.หมาแมวยิ้มแฉ่ง หมอที่ รพ.หมาแมวยิ้มแฉ่ง ตรวจอาการและขอเอ็กซ์เรย์เพิ่ม พบอาการเพิ่มเติมดังนี้ - กระดูกหางหลุดออกจากเบ้า - กระดูกสันหลังแตก - เนื้อบริเวณโคนหางเริ่มตาย และเป็นหนอง 



➤ อาการล่าสุด : ตอนนี้น้องมีอาการเนื้อตาย ตั้งแต่หางย้อนมาถึงโคนหางค่ะ หางลีบลง มีหนองจำนวนมากใต้ผิวหนัง บริเวณช่วงท้ายลำตัว ต้องทำการล้างแผล ติดตามอาการทุกวัน ยังขับถ่ายเองไม่ได้ ทั้งอึ และ ฉี่ ส่วนเรื่องกระดูก ข้างที่หัก ใส่เฝือกอ่อนไว้ เนื่องจากต้องล้างแผลทุกวัน และทานยาต่อเนื่องค่ะ 
➤ รพ.หมาแมวยิ้มแฉ่ง 


รูปและรายละเอียดเพิ่มเติม จากมูลนิธิรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจร facebook-albums

เคสของมูลนิธิฯ 62/296

ส้ม บางหัวเสือ โดนรถทับ ขายังกะเผลก /คุณสิริชัย  แมวโดนรถทับ ละแวกใกล้บ้าน บางหัวเสือ พระประแดง ค่าใช้จ่ายที่คุณหมอประเมิน ประมาณไม่เกิน ...