เคสของมูลนิธิฯ 62/031

ถุงเงิน สมุทรสาคร ถูกงูเหลือมรัด ระแวง ไม่ค่อยกินอาหาร / คุณปาระวี 

ผมเปิดร้านซ่อมคอมพิวเตอร์เล็ก ๆ แถววัดโคกขาม จะมีแมวจรเข้ามานอนเล่นที่ร้านประจำ มีตัวนึงเพิ่งตายไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน ตัวนั้น ชื่อ โคนม ส่วนตัวนี้ชอบมานอนเล่นที่ร้าน หลังโคนมตาย ไป ๆ มา ๆ เล่นจนคุ้นกันแล้ว ตั้งชื่อว่า ถุงเงิน หลังปีใหม่ก็เลยเอามาไว้ที่บ้าน ได้ยินเสียงแมวร้อง ลูกชายวิ่งออกไปดู เห็นงูเหลือมกำลังรัด จึงรีบวิ่งเอาไม้ไปตีหัวงู จนมันยอมปล่อย จากนั้นนำส่งโรงพยาบาล ค่าใช้จ่ายคืนแรก 2,600 บาท จ่ายไปแล้วตามรูปใบเสร็จที่ส่งให้ดูครับ ส่วนวันที่ไปรับน้องแมวออกมาจ่ายอีก 150 บาท หมอบอกเป็นค่าฝาก 1 คืน อาการตอนนี้ ดูหวาดกลัว ระแวง ไม่ค่อยกินอาหาร ขับถ่ายเป็นปกติ ฉี่ได้ ส่วนสภาพร่างกายเดินได้ตามปกติ แผลค่อย ๆ ดีขึ้น เหลือแต่ขนตรงขายังไม่ขึ้น (ที่หมอโกนออกตอนให้ยาผ่านสายน้ำเกลือ) 



➤แนวทางการรักษาต่อไป : จะคอยดูแลเยียวยาสภาพจิตใจ และไม่ให้ออกไปเล่นนอกบ้านโดยลำพังอีก อาการน้องแมวในช่วงที่ผ่านมา : วันแรกหลังโดนงูรัด เข้าไปช่วยกันตีงูทัน ทำให้กระดูกไม่หักไปทิ่มอวัยวะต่าง ๆ มีแต่บาดแผลถลอกภายนอก หลังออกจากโรงพยาบาล แผลภายนอกค่อย ๆ ดีขึ้น 
➤วิธีการรักษาในช่วงที่ผ่านมา : ให้ทานอาหาร-น้ำ ตามปกติ 
➤ โรงพยาบาลสัตว์ สินสมุทร 


รูปและรายละเอียดเพิ่มเติม จากมูลนิธิรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจร facebook-albums

เคสของมูลนิธิฯ 62/296

ส้ม บางหัวเสือ โดนรถทับ ขายังกะเผลก /คุณสิริชัย  แมวโดนรถทับ ละแวกใกล้บ้าน บางหัวเสือ พระประแดง ค่าใช้จ่ายที่คุณหมอประเมิน ประมาณไม่เกิน ...