เคสของมูลนิธิฯ 62/032

เบค่อน บางศรีเมือง ลูกตาหลุดออกจากเบ้าขวา เลือดแห้ง กรามเบี้ยว จมูกเบี้ยว / คุณทัศนีย์ 

จะไปซื้อขนมที่ท่าน้ำบางศรีเมือง เจอแมวนั่งอยู่ริมฟุตบาต ไม่มีใครเหลียวแล หยุดช่วยเหลือ แมวนั่งนิ่งซึม ไม่ไหวติง มีตาหลุด น้ำลายยืดย้อย เลือดไหลออกจากเบ้าตา 2 ข้าง ปาก แต่เลือดเริ่มแห้งแล้ว จึงรีบไปเอากล่องมาใส่แมว และพาขึ้นรถตุ๊กตุ๊กไปร้านสัตวแพทย์ค่ะ เนื่องจากใกล้บ้าน หมอบอกต้องควักตาออกออกก่อน 1 ข้าง อีกข้างรอดูอาการก่อน ส่วนกรามที่เลือดออก หุบปากไม่ได้ ต้องรอหมอประเมินอาการ หลังจากเอ็กซเรย์ หมอแจ้งว่า กระโหลกแตกเสียหาย ทางซีกขวาค่อนข้างมาก มีเลือดแข็งตัวในโพรงจมูก จึงยังผ่าตัดไม่ได้ ต้องดูอาการอีกครั้งก่อน เพราะแมวเสียเลือดมาก กังวลว่าจะไม่รอด อัตรา การมีชีวิต 50:50 หมอให้มัดจำไว้ 1,000฿ ช่วงเย็นโทรติดตามอาการ หมอแจ้งว่าหลังให้ยาฆ่าเชื้อและน้ำเกลือ น้องอาการตอบสนองดี น่าจะรอดได้เยอะขึ้น หลังจากพาไปหาหมอกับเพื่อนอีกคน เราได้โพสขอบริจาคเงินช่วยเหลือเพราะตกใจกับอาการ และอยากช่วยเต็มที่ กระทั่งมีคนมาแจ้งว่า ให้ขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิ จึงเห็นว่าน่าจะช่วยได้อย่างโปร่งใสมากกว่าที่เราทำเอง จึงติดต่อมา และได้โพสขอยุติการรับบริจาคไปแล้ว มียอดช่วยเหลือ 5,046฿ 



➤ อาการล่าสุด  ตอนนี้หายใจได้ดูคล่องขึ้น กินแต่น้ำ ไม่กินอาหาร ยังมีเลือดซึมอยู่ ให้น้ำเกลือ ยาฆ่าเชื้อ แก้ปวด 
➤ ร้านสัตวแพทย์ เมืองนนท์ 
➤31/1/62 หลังฟื้นจากสลบ จากการผ่าตัดควักตาและทำหมัน อาการทรุดลง นอนทั้งวัน ได้รับยาปฏิชีวนะ ตอบสนองได้ รู้สึกตัวน้อย เวลา 18.30 น. มีอาการเกร็ง อาเจียนเป็นเลือด 2 รอบ และหายใจอ่อนแรง จนเสียชีวิตในที่สุด เนื่องจากมีผู้สมทบเงินให้เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย ในการรักษา จึงขออนุญาตไม่เบิกค่ารักษาจากมูลนิธิฯ นอกจากนี้มีเงินส่วนนึงที่เหลือหลังหักค่าใช้จ่าย จะนำโอนเข้าบัญชีของมูลนิธิเพือเคสอื่นต่อไปค่ะ


รูปและรายละเอียดเพิ่มเติม จากมูลนิธิรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจร facebook-albums

เคสของมูลนิธิฯ 62/296

ส้ม บางหัวเสือ โดนรถทับ ขายังกะเผลก /คุณสิริชัย  แมวโดนรถทับ ละแวกใกล้บ้าน บางหัวเสือ พระประแดง ค่าใช้จ่ายที่คุณหมอประเมิน ประมาณไม่เกิน ...