เคสของมูลนิธิฯ 62/034

ตาหวาน จรัญ ตาด้านขวาเกือบบอด เป็นเพดานโหว่ / คุณชนิษฐ์ชนันท์ 

ครั้งแรกที่เจอเจ้าแสนดี ทุกเช้าไปทำงาน จะจอดรถอยู่บริเวณหลัง 7-11 ซ.จรัญ 85 เห็นแมวตัวขาวๆ มีอาการป่วย เดินหาอาหาร แถวพื้นกิน ด้วยความสงสารจึงซื้ออาหารแมวที่ 7-11 ให้ ได้สังเกตว่าแมวมีอาการป่วยมาก พยายามจะกินอาหาร แต่กลืนไม่ได้ มีน้ำลายไหลออกจากปากตลอด ตาด้านขวาอักเสบ แทบไม่เห็นตาดำ จึงตัดสินใจอุ้มพาไปหาหมอ ในซอย จรัญ 85 มีร้านบ้านสีฟ้ารักษาสัตว์อยู่ ได้ให้คุณหมอช่วยดูแลในเบื้องต้นให้ค่ะ พบคุณหมอที่ รพ.สัตว์ เกษตร ครั้งแรกวันที่ 20/1 คุณหมอยังไม่ตัดสินใจเย็บปิดเพดาน แต่ไปพบครั้งที่ 2 วันที่ 26/1 ตามแพทย์นัด คุณหมอตัดสินใจที่จะผ่าตัดเย็บปิดเพดาน เนื่องจากรูที่เพดานกว้างขึ้น ที่ รพ.สัตว์ เกษตร คิดค่าผ่า 8,000 บาท หลังผ่าตัดต้องอยู่ ICU 3 คืน ค่า ICU วันละ 3000 บาท ต่อคืนค่ะ จากนั้นต้องฝากอยู่ในความดูแลของแพทย์ เนื่องจาก ต้องให้อาหารทางสาย อีก 2-3 สัปดาห์ ค่าฝากต่อวัน น่าจะ 250-300 บาทต่อวัน  ตอนนี้เจ้าแสนดีฝากดูแลอยู่ที่ บ้านรังนกรักษาสัตว์ค่ะ ต้องทานยาฆ่าเชื้อ ลดอักเสบตลอด เนื่องจาก บริเวณเพดานมีอาการติดเชื้อได้ง่ายมาก กินน้ำทางปาก ก็ไหลออกทางจมูก จามทุกครั้งที่กินน้ำ 
วันศุกร์ที่ 1 กพ. จะไปรับพาไปเย็บเพดาน ที่ รพ.สัตว์ ม.เกษตรค่ะ



➤หลังจากผ่าตัดเย็บปิดเพดานเป็นครั้งที่ 2 กับคุณหมอ จักรินทร์ รพ.สัตว์ ม.เกษตร ในตอนแรก คุณหมอแจ้งว่าเย็บนิดเดียว เพราะรูเล็กมาก แต่หลังจากผ่าตัดเสร็จ คุณหมอจัดเต็มกว่าครั้งแรกอีกค่ะ ด้วยวิธีการเดิม คือ เลาะเนื้อด้านข้างบริเวณเพดานปาก มาปิดรูรั่วที่เพดาน คุณหมอเลาะเนื้อเยอะมาก
➤ โรงพยาบาลสัตว์ เกษตร

รูปและรายละเอียดเพิ่มเติม จากมูลนิธิรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจร facebook-albums

เคสของมูลนิธิฯ 62/296

ส้ม บางหัวเสือ โดนรถทับ ขายังกะเผลก /คุณสิริชัย  แมวโดนรถทับ ละแวกใกล้บ้าน บางหัวเสือ พระประแดง ค่าใช้จ่ายที่คุณหมอประเมิน ประมาณไม่เกิน ...