เคสของมูลนิธิฯ 62/035

สามสี บางกะดี่ โดนรถมอเตอร์ไซค์ทับศีรษะ เดิน-ยืนไม่ได้ หน้าเบี้ยวผิดรูป ปากเบี้ยว / คุณนาตยา 

แม่ไปเก็บของเก่าขาย ไปเห็นนอนอยู่ข้างถนน มีแต่คนบอกว่าต้องพาไปหาหมอ แต่ก็ไม่มีใครสนใจ แม่เดินผ่านมาแล้ว แต่กลัวน้องร้อน เลยย้อนกลับไปอุ้มกลับมา หวังว่าพอจะช่วยต่อลมหายใจให้มันได้ ไม่มากก็น้อย คาดว่าโดนรถมอเตอร์ไซค์ทับศีรษะ เดิน-ยืนไม่ได้ หน้าเบี้ยวผิดรูป ปากเบี้ยว อ้าปากตลอดเวลา เลือดออกปาก ออกหู จมูก หายใจทางปาก เหมือนหายใจทางจมูกไม่ค่อยได้ เพราะมีเลือดมีน้ำมูกออกจมูก จะพาไปหาหมอ เช้าวันที่ 30/1/2019 



➤ อาการล่าสุด : วันที่ 31/01/2019 ไปหาหมอ คุณหมอเจาะเลือด เอ็กซเรย์ และให้น้ำเกลือ ผลเจาะเลือด แม่ยังไม่ได้ถามคุณหมอ แต่จากผลเอ็กซเรย์ คุณหมอแจ้งว่า กรามหัก เพดานแตก มีเลือดอยู่ในโพรงจมูก คุณหมอแจ้งว่าให้นำน้องมาให้น้ำเกลือทุกวัน จนกว่าน้องจะดูมีแรงขึ้น คุณหมอถึงจะทำการดามกรามที่หัก และเจาะเอาเลือดที่อยู่ในโพรงจมูกออก เพราะไม่สามารถใส่ท่อเข้าไปในโพรงจมูกได้ เนื่องจากใบหน้าผิดรูปไป
➤ยังไม่สามารถทานอาหาร น้ำ และนมเองได้ เพดานยังมีรูอยู่ แนวทางการรักษาต่อไป : พาไปพบคุณหมอในวันที่ 11/04/2019 หากอาการดีขึ้น คุณหมอจะนำลวดที่ดามกรามออก และปฏิบัติตามที่คุณหมอสั่ง ส่วนเรื่องเพดารเป็นรู ที่ยังไม่ปิดสนิท คุณหมอบอกว่าให้รอให้มันปิดเอง เนื่องจากจากผ่าตัด เพื่อปืดรูที่เพดาน อาจทำให้เกิดผลเสียกว่าเดิมได้ ➤วิธีการรักษาในช่วงที่ผ่านมา : พาไปพบคุณหมอ เพื่อทำการผ่าตัด โดยคุณหมอดามกรามที่หัก และเย็บเพดานที่แตกให้ ตอนนี้อยู่ระหว่างรอดูอาการ เพื่อดำเนินการรักษาต่อไป
➤ โรงพยาบาลสัตว์เล็ก จุฬา 


รูปและรายละเอียดเพิ่มเติม จากมูลนิธิรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจร facebook-albums

เคสของมูลนิธิฯ 62/296

ส้ม บางหัวเสือ โดนรถทับ ขายังกะเผลก /คุณสิริชัย  แมวโดนรถทับ ละแวกใกล้บ้าน บางหัวเสือ พระประแดง ค่าใช้จ่ายที่คุณหมอประเมิน ประมาณไม่เกิน ...