เคสของมูลนิธิฯ 62/040

ไหมทอง ดุสิต เป็นหวัด ตาปิดทั้ง2 ข้าง มีน้ำตาไหล / คุณษิฌา 

เจอที่แฟลตซอยโซดาค่ะ ถ.สุพรรณ อาศัยอยู่ตรงข้างๆแฟลต ติดริมถนนใหญ่เลยค่ะ ลูกแมวอายุประมาณ 3 เดือน ไม่สบาย คล้ายเป็นหวัด ตาปิดทั้ง 2 ข้าง มีน้ำตาไหลตลอด มีน้ำมูก ถ่ายเหลว บางครั้งถ่ายเป็นน้ำ กินอาหารและน้ำไม่ได้ จนมีอาการชักขึ้น จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลค่ะ 
กระจกตาทะลุด้านขวา มองไม่เห็นแล้ว ตาข้างซ้ายเป็นต้อ แต่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ กินข้าว กินน้ำเองได้ค่ะ แนวทางการรักษาต่อไป : หมอให้ยาหยอดตาฆ่าเชื้อข้างขวา หยอดไปเรื่อยๆจะฝ่อเอง ไม่แนะนำให้ควักออก เพราะน้องอ่อนแอมาก ส่วนข้างซ้ายเป็นต้อ พอมองเห็น สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อาการน้องแมวในช่วงที่ผ่านมา : หมอบอกกระจกตาทะลุ มองไม่เห็นแล้ว ตาข้างซ้ายเป็นต้อ แต่ใช้ยาหยอดตาเพื่อถนอมรักษาดวงตาไว้ แต่ถ้าอาการไม่ดีขึ้น อาจจะต้องควักออก ใช้ยาก้างปลาร่วมด้วย เพราะยังมีอาการเป็นหวัดอยู่ วิธีการรักษาในช่วงที่ผ่านมา : หมอใช้ยาหยอดตาฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่อง เพื่อให้จะฝ่อไปเอง และใช้ยาก้างปลาร่วมด้วย รักษาอาการเป็นหวัด ค่ะ ให้อาหารน้อง สามารถกินเองได้ เพราะตาซ้ายยังพอมองเห็นอยู่ค่ะ



➤อาการล่าสุด : รอดูอาการอยู่ค่ะ หมอบอกว่าอาจเป็น พยาธิเม็ดเลือด และโลหิตจางค่ะ เพราะตอนนี้ น้องตาอักเสบ อย่างรุนแรง เลยค่ะ 
➤รพ สัตว์ สุโขทัย

รูปและรายละเอียดเพิ่มเติม จากมูลนิธิรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจร facebook-albums

เคสของมูลนิธิฯ 62/296

ส้ม บางหัวเสือ โดนรถทับ ขายังกะเผลก /คุณสิริชัย  แมวโดนรถทับ ละแวกใกล้บ้าน บางหัวเสือ พระประแดง ค่าใช้จ่ายที่คุณหมอประเมิน ประมาณไม่เกิน ...