เคสของมูลนิธิฯ 62/041

แจ็ค ดอนเมือง ถูกเหล็กดัดเสียบ / คุณสิริน 

เจอน้องแมวที่บ้านอีกหลังหนึ่ง ซึ่งอยู่ติดกัน ก่อนหน้าที่จะเจอ คืนวันที่ 13 มกราคม ได้ยินเสียงแมวร้องอยู่สองสามวัน แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นแมวอะไร เพราะเหล็กดัดที่ถูกเสียบ อยู่ด้านหลังของบ้านอีกหลังหนึ่ง ซึ่งมีต้นกล้วยบังอยู่ และบ้านหลังกล่าว ผู้เช่าไม่ได้อยู่บ้าน และเมื่อผมได้เดินเข้าไปดูใกล้ๆ ก็เห็นว่าน้องแมวห้อยติดอยู่กับเหล็กดัด บังเอิญผู้เช่าไม่ได้ปิดประตูหน้าบ้านไว้ จึงถือวิสาสะ เรียก รปภ ประจำหมู่บ้านเข้าไปดูด้วย ต่อมาได้โทรศัพท์ไปที่ สน ดอนเมือง เพื่อขอความช่วยเหลือ เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง ก็ไม่สามารถช่วยได้ จึงได้เรียกศูนย์ช่วยเหลือเข้ามา จนที่สุดต้องตัดเหล็กดัด และเอาน้องแมวออกมาได้ ผมเลยพาไปส่งคลินิกใกล้บ้าน 
อาการล่าสุดเมื่อ 31 มกราคม โดยรวมดีขึ้น เหลือเพียงการสร้าง กล้ามเนื้อขึ้นมาทดแทน ซึ่งต้องอยู่ในความดูแลของหมอ เงินทุนที่ระดมมาได้ 8,800 บาท ได้จ่ายค่ารักษาพยาบาลไปแล้ว 8,150 บาท เนื่องจากหมอคิดค่าดูแล ค่ายา ค่าทำแผล ค่าอาหาร ทั้งหมดตกวันละ 350 บาท



➤อาการล่าสุด : สามารถควบคุมการติดเชื้อได้แล้ว เนื้อตายไม่ปรากฏ เหลือเพียงการเสริมสร้างเนื้อใหม่ ซึ่งต้องดูแลเพื่อให้เนื้อที่ถูกตัดออกไป มีการสร้างเพิ่มเติมและต้องให้ยาฆ่าเชื้อ ชุดแผ่นเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ใส่คอล่า ให้อาหาร และดูแลในที่ที่ปลอดภัย 
➤คลีนิกหมาแมวสวัสดี 



เคสของมูลนิธิฯ 62/296

ส้ม บางหัวเสือ โดนรถทับ ขายังกะเผลก /คุณสิริชัย  แมวโดนรถทับ ละแวกใกล้บ้าน บางหัวเสือ พระประแดง ค่าใช้จ่ายที่คุณหมอประเมิน ประมาณไม่เกิน ...