เคสของมูลนิธิฯ 62/052

หน้าบ้าน ตลาดชูชีพ เป็นโรคเอดส์ โรคไต / คุณเบญจพร 

น้องแมวเป็นแมวจรนอนป่วยอยู่บนฟุตบาท หน้าตลาดชูชีพ ตอนเที่ยงคืนค่ะ ตอนแรกคิดว่าน้องตายแล้ว แต่ได้ยินเสียงร้องเบาๆ อาการไม่ค่อยดี เลยอุ้มส่งห้องฉุกเฉิน รพ สัตว์ จุฬาฯค่ะ (เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์) การตรวจเลือดพบว่า น้องแมวเป็นโรคเอดส์ โรคไต มีค่าของเสียในตับ 294.5 ค่าไต 16 ค่า WBC 4 หมื่น และมีอาการปากเน่า ทำให้ทานอาหารไม่ได้ ขาดน้ำรุนแรง หายใจติดขัด มีไรในหู และมีภาวะโลหิตจาง (อาการหนัก) คุณหมอแนะนำให้หาที่แอดมิดน้อง เพราะอาการน้องหนักต้องให้ยาและน้ำเกลือทุกวัน น้องมีโอกาสช็อค ปัจจุบันพาน้องไปแอดมิด ที่ รพ สัตว์ พระรามแปด สาขาราชพฤกษ์ (เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ) ซึ่งตอนนี้ค่ารักษาน้องค่อนข้างเยอะมาก ตอนนี้รักษาน้องได้เท่าที่ตัวเองรักษาให้ได้ จึงขอความกรุณาทางมูลนิธิรักษ์แมว ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการรักษาน้อง 



➤อาการล่าสุด : น้องเป็นเอดส์ เป็นไต (คาดว่าเป็นไตเรื้อรัง จะทำการตรวจค่าไตครั้งที่ 2 ในวันที่22 ก.พ. นี้ค่ะ) โดยค่าไตครั้งแรกที่ตรวจ 16 (ค่าปกติไม่ควรเกิน 1.5) มีของเสียในตับ 295 (ค่าปกติไม่ควรเกิน 30) ค่าเม็ดเลือดขาวสูงถึง 4 หมื่น อีกทั้งมีอาการปากเน่าจนกินอาหารไม่ได้ คันหูตา ตัวไร และหายใจลำบาก มีการใช้ออกซิเจนน้องไป 2วัน (แต่วันที่ 21 ถอดออก เนื่องจากเรื่องของค่าใช้จ่าย และน้องดูหายใจได้ดีขึ้น) และคุณหมอคาดว่าน้องมีอาการโลหิตจาง มีพยาธิในเม็ดเลือด จึงได้ให้ยารักษาพยาธิไปแล้ว และน้องแมวไม่มีแรงเดิน ไม่มีแรงนั่งหรือกินข้าว 
➤ รพ.สัตว์ พระรามแปด สาขาราชพฤกษ์ 


รูปและรายละเอียดเพิ่มเติม จากมูลนิธิรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจร facebook-albums

เคสของมูลนิธิฯ 62/296

ส้ม บางหัวเสือ โดนรถทับ ขายังกะเผลก /คุณสิริชัย  แมวโดนรถทับ ละแวกใกล้บ้าน บางหัวเสือ พระประแดง ค่าใช้จ่ายที่คุณหมอประเมิน ประมาณไม่เกิน ...