เคสของมูลนิธิฯ 62/053

องุ่น แยกเกษตร ขาหัก / คุณบุญญิสา 

น้องแมวจรจัด ขาหัก ปัจจุบันได้รับการผ่าตัดดามขาให้น้องแล้วค่ะ ตั้งแต่วันที่ 18/12/2018 ด้วยเงินส่วนตัวของตนเองค่ะ แต่ว่ามีเหตุให้ต้องผ่าตัดซ้ำ เพื่อรักษาต่อ ซึ่งต้องใช้เงินผ่าตัดและดูแลต่อค่อนข้างเยอะค่ะ ซึ่งตอนนี้ติดปัญหาเรื่องทุนทรัพย์ ซึ่งการดูแลจะเป็นการดูแลแผลผ่าตัด และแผลจากการนำหนังที่ต้นขามาเย็บปิดแผลค่ะ และคอยติดตามเรื่องการเชื่อมตัวของกระดูกที่ขา หรือบ้างครั้งอาจจะมีการทำเลเซอร์ เพื่อกระตุ้นการซ่อมแซมเป็นบางครั้งค่ะ ตอนนี้คุณหมอได้นัดทำการรักษาต่อ(ผ่าตัด) ดามขาใหม่ และปิดเนื้อที่เปิดกว้าง ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ค่ะ รบกวนทางมูลนิธิรับไว้พิจารณาด้วยค่ะ



➤อาการล่าสุด : ปัจจุบันหลังผ่าตัดดามขา แบบ external fix แผลบริเวณกระดูก เป็นแผลเปิดค่ะ ไม่สามารถปิดด้วยตัวเอง ต้องใช้การผ่าตัด ย้ายเนื้อบริเวณต้นขามาเย็บปิดค่ะ ในส่วนของเรื่องกระดูก กระดูกที่เคยแตกหัก ปัจจุบันกระดูกเคลื่อนตัวเข้าหากันเข้า แต่ว่ามีปัญหาว่าเนื้อกระดูกบริเวณที่หักนั้น ที่เข้าเชื่อมกันมีเนื้อกระดูกตายค่ะ และขยายวงกว้างขึ้นจากการเอ็กซ์เรย์ 3 ครั้ง ครั้งที่ 3 ในวันที่ 4/02/2019 คุณหมอเลยเสนอ เปลี่ยนการรักษา โดยการถอดเหล็กเดิมออกค่ะ ขูดเนื้อกระดูกที่ตายให้สร้างตัวใหม่ และใช้แพลทเพื่อยึดกระดูกจากด้านในค่ะ พร้อมกับทำศัลยกรรมแผลไปพร้อมกันเลยค่ะ 
➤ รพ.สัตว์ ม.เกษตร 

รูปและรายละเอียดเพิ่มเติม จากมูลนิธิรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจร facebook-albums

เคสของมูลนิธิฯ 62/296

ส้ม บางหัวเสือ โดนรถทับ ขายังกะเผลก /คุณสิริชัย  แมวโดนรถทับ ละแวกใกล้บ้าน บางหัวเสือ พระประแดง ค่าใช้จ่ายที่คุณหมอประเมิน ประมาณไม่เกิน ...